Hãy luôn cài phần mềm phòng chống Virus để bảo vệ mình và bảo vệ người!

Theo thống kê của các hãng bảo mật, mỗi ngày có hơn 390 nghìn mã độc (virus, ransomeware, spyware,...) được tạo ra. Các con mã độc này là mối đe dọa đối với các doanh nghiệp bởi vì mục tiêu tấn công của nó là máy vi tính, và một khi hệ thống máy vi tính ở doanh nghiệp hoạt động bất ổn định thì sẽ kéo theo những gián đoạn trong việc kinh doanh, ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận. 





Tuy nhiên, nguy cơ này được giảm đi nhiều với 1 chi phí khá rẻ, thậm chí miễn phí: đó là hãy cài phần mềm phòng chống Virus. Các phần mềm chống virus phổ biến hiện nay như: McAfee, AVG, Karpersky, … có thể giúp chúng ta phòng chống hữu hiệu các virus phổ biến.

Những biện pháp phòng chống tấn công phức tạp hơn như: tường lửa, phòng chống xâm nhập, hay đảm bảo an ninh mạng cho toàn công ty đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của chuyên gia và khá tốn kém. Tuy nhiên, nó sẽ đỡ tốn hơn nhiều do với sự thiệt hại khi bị gián đoạn kinh doanh do mất an ninh mạng mang lại.

Có 1 câu hỏi/đố cho các chuyên gia bảo mật đó là “Các virus máy tính ra đời liên tục, không có anti-virus software nào có thể chặn hết, thế thì có cần phải phòng chống không, vì có cài cũng vô ích vì nó sẽ không phát hiện hết virus!!!”

Xin thưa với quý vị là chúng ta vẫn luôn phải cài, phải đề phòng. Bởi vì máy tính của chúng ta sẽ rất dễ bị nhiễm những con virus cũ, đã có thuốc ngừa hơn là nhiễm những con mới toanh! Và những con virus đã bị phát hiện cũng độc hại không kém. Nói một cách nôm na trong thế giới sinh học: con người cũng rất dễ mắc các bệnh thông thường dù đã có thuốc ngừa, thuốc trị hơn là những bệnh mới xuất hiện chưa có thuốc trị. 

Hơn nữa, đặc tính của virus là lây lan nhanh, khó đề phòng. Nếu khi một máy tính đã bị nhiễm, nó sẽ tìm cách lây lan sang máy bên cạnh, sang máy trong cùng 1 mạng, lây sang các USB,...và máy đó sẽ trở thành 1 ổ dịch gây hại cho nhiều người.

Do vậy, dù trong hoàn cảnh nào, nếu có tiêm vacxin, phòng ngừa vẫn hơn là 1 cơ thể để bỏ ngỏ. Nó không chỉ bảo vệ cho chính mình, mà còn bảo vệ cho người khác và quan trọng hơn, bảo vệ cho sự kinh doanh ổn định của doanh nghiệp!


Nhận xét