Cách tự kiểm tra lỗi Samsung Smart TV App

Trong phát triển Apps cho Samsung Smart TV có nhiều bạn gặp rắc rối khi upload apps lên store vì những lỗi mà trong quá trình debug chúng ta không phát hiện ra. Thật may thay, Samsung có cung cấp 1 chức năng đơn gian mà hiệu quả để các bạn pretest nằm tại trang web samsungdforum.com 

Bài này sẽ giới thiệu cách các bạn tự test app của mình, nhận được feedback để từ đó upload lên app store hạn chế bị reject. 

Đầu tiên, các bạn login vào samsungdforum account của các bạn (Hình 1). Và chú ý các điểm sau: 
Click vào My Work  --> Click vào My Applications --> Click vào Basic Features Self-Test 
Hình 1: Chuẩn bị self-test. (Click vào hình để phóng to hơn) 

Sau khi Click vào  Basic Features Self-Test  bạn sẽ thấy 1 trang web mới popup lên. Ta chú ý các điểm sau: Search Local Zip File để upload file project của ta đã đóng gói (Hình 2) .
Hình 2: Chuẩn bị Upload file đã đóng gói (Click vào hình để phóng to hơn) 

Sau khi Click vào  nút Search màu cam. bạn sẽ thấy 1 dialog mới popup lên nữa để ta Browse file trong đĩa cứng và chọn Upload.  (Hình 3) .

Hình 3: Upload thành công (Click vào hình để phóng to hơn) 

Sau khi upload app thành công, ta sẽ click vào nút Test Start (hình 4) để hệ thống test tự động. Lưu ý, bộ phận review app của Samsung sẽ reject tất cả các apps mà không qua được vòng này. Cho nên ta phải fix hết các bugs do Samsung báo ở đây.


Hình 4. Test App và xem đánh giá  (Click vào hình để phóng to hơn) 

Cuối cùng, các bạn xem các lỗi nào có tô màu đỏ để biết. Khung Guide và Details là giải thích và gợi ý fix bugs để vượt qua lỗi này. Trên đây là quá trình self-test. Chúc các bạn có được những apps thú vị để upload lên app store của Smart TV


Nhận xét