Bài 1: Giới thiệu môn Phát Triển Ứng Dụng Trên Thiết Bị Di Động

Giới thiệu 
Các thiết bị di động ngày càng thông minh hơn, mạnh mẽ hơn, và đang trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống con người. Điểm thú vị là chúng cung cấp cho chúng ta một nền tảng để có thể viết những ứng dụng thú vị bổ ích trên đó. Môn học này cung cấp cho sinh viên những kiến thức về nền tảng và cách thức lập trình trên thiết bị di động. Để từ đó sinh viên có thể làm chủ công nghệ và phát triển ứng dụng trên một số nền tảng nhất định (J2ME, Android).

Với  mong muốn đóng góp cho cộng đồng, tôi mong muốn giới thiệu với các bạn những nét đẹp của môn này. Công nghệ, kỹ thuật và tri thức rồi sẽ lạc hậu dần theo thời gian, nhưng trong quá trình phát triển, điều may mắn và thú vị là chúng ta có dịp để cùng nhau thoả sức sáng tạo nên những  giá trị vượt lên chính thiết bị và công nghệ đó. 

Nội dung chính 

Mục tiêu của bài 1 là nhằm giới thiệu đến các bạn những nét quan trọng của môn học, đồng thời gợi mở ra những đặc điểm quan trọng của thiết bị di động, để từ đó có được sự yêu thích phát triển ứng dụng trên một môi trường độc đáo này. Nội dung Bài 1 sẽ bao gồm 3 nội dung chính sau:  
  1. Giới thiệu về thời của thiết bị di động: Mobile phones are everywhere 
  2. Làm chủ thiết bị: biết rõ những ưu khuyết điểm  của thiết bị để từ đó có cách khai thác một cách thông minh & sáng tạo. 
  3. Phương pháp học tập: chủ động, tự học và có niềm yêu thích môn học này. 

Tài liệu tham khảo 

  1. Website môn học: http://mobilab.dyndns.tv/cms/course/view.php?id=5 (Hãy đăng ký để có tài khoản login và download slides) 
  2. Slides bài giảng: http://www.slideshare.net/tuannnguyen/bi-1-pht-trin-ng-dng-trn-thit-b-di-ng
  3. Sách chuyên ngành: 
    1. Wei-Meng Lee,  Beginning Android Application Development, ISBN: 978-1-118-01711-1, Wrox, 448 pages, URL http://www.wrox.com/WileyCDA/WroxTitle/Beginning-Android-Application-Development.productCd-1118017110,descCd-authorInfo.html 
    2. Reto Meier, Professional Android 2 Application Development,  ISBN: 978-0-470-56552-0, Wrox, 576 pages, March 2010, URL: http://www.wrox.com/WileyCDA/WroxTitle/Professional-Android-2-Application-Development.productCd-0470565527.html  

Nhận xét