Tôi có một giấc mơ cho sinh viên Việt Nam

Con người từ xưa đã mơ bay được như chim, chạy nhanh hơn ngựa, bơi giỏi hơn cá. Ngày nay, tuy loài người tuy không thể tự mình bay, chạy hay bơi giỏi hơn muông thú, nhưng với sự phát triển của khoa học công nghệ, loài người đã bay vào vũ trụ, lái xe chạy hơn 300km/h, hay dùng tàu ngầm lặn sâu thám hiểm đại dương. Giấc mơ càng cụ thể thì khả năng đạt được giấc mơ đó càng cao.
Hãy mạnh dạn mơ ước vì thế giới này được dẫn dắt bởi những giấc mơ và có những người dám dấn thân thực hiện giấc mơ đó!
Tôi có một giấc mơ đó là đào tạo được những sinh viên giỏi hơn mình để cùng chung tay xây dựng và phát triển quê hương. Chúng ta ai cũng có một quê hương với những kỷ niệm đẹp. Sẽ rất hạnh phúc nếu ta được góp phần bé nhỏ để làm cho quê hương đẹp hơn, hay ít nhất ta cũng không trở thành gánh nặng.
Tôi có một giấc mơ được cùng các đồ đệ đi chu du thiên hạ để học hỏi những điều bổ ích. Qua những chuyến đi đó sẽ rèn luyện được tình yêu quê hương đất nước để quay về cùng nhau xây dựng cho tốt hơn, đẹp hơn. Không phải ra đi để rồi thấy quê nhà quá xấu xí, lạc hậu để rồi chỉ muốn đi luôn.
Tôi có một giấc mơ là các đồ đệ của tôi có thể đào tạo tiếp những thế hệ kế tiếp giỏi hơn. Có như thế thì sự nghiệp mới vững bền. Nếu người giỏi ra đi hết thì lấy gì mà phát triển. Tôi thường nhắc nhở sinh viên là phải luôn dìu dắt đàn em đi sau. Các bạn giỏi cho bản thân mình mà không đào tạo được đội ngũ kế cận giỏi hơn xem như...vứt!
Tôi có một giấc mơ là các sinh viên luôn có đủ nguồn lực tài chính để hoàn thành việc học của mình đúng thời hạn. Trong năm vừa qua, tôi phải ký đơn xin tạm hoãn đóng học phí, tạm dừng học tập của nhiều sinh viên vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Điều này thật đau lòng. Học phí ĐH của Việt Nam được xem như là rẻ nhất thế giới, với học phí khoảng 1 triệu đồng/tháng mà vẫn có sinh viên không đủ sức. Để thi đậu vào UIT, các bạn phải có một học lực không tệ, vượt qua nhiều thí sinh khác thế mà phải tạm dừng thì thật đáng tiếc.
Tôi có một giấc mơ là ngày càng có nhiều kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và trường đại học để các đề tài, dự án không phải nằm trong tủ nữa. Nó sẽ là minh chứng hữu hiệu nhất của sự hợp tác và phát triển. Thông qua lao động, kiểm chứng thực tế sẽ làm việc dạy và học tốt hơn. Đồng thời, qua các dự án này, phần nào sẽ giúp sinh viên, giảng viên trang trải chi phí, an tâm học hành, nghiên cứu.
Thật ra, tôi có nhiều giấc mơ lắm các bạn ạ. Nhưng trong những giấc mơ đó tôi không chỉ mơ cho riêng mình, tôi tin rằng trong những sinh viên của tôi, có nhiều bạn có cùng giấc mơ đó. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được làm nghề trồng người, được nhìn thấy sinh viên của mình trưởng thành hơn, thành công hơn. Tôi đã và đang tìm kiếm những bạn trẻ cùng chí hướng có cùng giấc mơ với tôi để đồng hành. Trong sự phát triển của sự nghiệp chung, chắc chắn sẽ có sự phát triển của chính bản thân các bạn. Let’s join my team!

Nhận xét